Dùng thẻ tín dụng để không lâm cảnh "nợ nần"?

 

VTV.vn - Các chuyên gia khuyến cáo, khi dùng thẻ tín dụng hãy lập hạn mức chi tiêu theo khả năng của bản thân.

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, hiện có khoảng 42 triệu thẻ tín dụng đang được lưu hành. Thẻ tín dụng được xem là phương tiện thanh toán khá tiện ích, có thể giúp kích cầu, chi tiêu tiêu dùng.

Nhiều người đã quen thuộc với những chiếc thẻ tín dụng "tiêu trước trả sau". Nhưng cách dùng thẻ tín dụng sao cho hợp lý, để chiếc thẻ phát huy công dụng tối đa những ưu điểm, mà không rơi vào cảnh "nợ nần" thì không phải ai cũng để ý.

Được "tiêu trước trả sau" trong hạn mức cho phép; được miễn lãi trong khoảng 45 - 55 ngày; được hoàn tiền một phần, được tích điểm, đổi quà… đây là những ưu điểm của chiếc thẻ tín dụng.

Nhận thấy thẻ tín dụng mang lại nhiều tiện ích, anh Nguyễn Hoàng Long (Hà Nội) đã mở cho mình một chiếc. Chiếc thẻ này đã giúp anh dễ dàng hơn trong chi tiêu, ngay cả khi chưa có lương, anh vẫn có thể quẹt thẻ tín dụng mua sắm.

Dùng thẻ tín dụng để không lâm cảnh nợ nần? - Ảnh 1.

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, hiện có khoảng 42 triệu thẻ tín dụng đang được lưu hành. Ảnh minh họa.

Sở hữu một chiếc thẻ tín dụng không khó nhưng chi tiêu, thanh toán quá dễ dàng, ngay cả khi không có tiền cũng khiến không ít người đôi lúc "vung tay quá trán", dẫn đến lâm vào cảnh nợ nần. Chưa kể nếu không kịp thời trả đúng hạn sẽ bị tính lãi suất từ 20 - 36%/năm.

Do đó, để dùng thẻ tín dụng một cách thông minh, các chuyên gia khuyến cáo, người dùng hãy lập hạn mức chi tiêu theo khả năng của bản thân.

"Khách hàng có thể sử dụng tính năng tự động thanh toán khi đến kỳ thanh toán; thứ hai chủ động cài đặt hạn mức dựa trên nhu cầu thực tế sử dụng. Và có thể quản trị tổng chi tiêu của tất cả các thẻ.", ông Nguyễn Vũ Công - Phó phòng phụ trách Phát triển đối tác Thẻ, Ngân hàng Vietinbank khuyến cáo.

Thanh toán dư nợ đúng hạn là phương pháp tốt nhất giúp người dùng không phải chịu thêm bất kỳ khoản phí phát sinh nào. Thậm chí với những người mở thẻ nhưng không sử dụng, vẫn cần chú ý đến khoản phí duy trì thẻ thường niên. Các chuyên gia khuyến cáo, nếu không có nhu cầu sử dụng, hãy khóa hoặc hủy thẻ để tránh phát sinh những rắc rối không đáng có sau này.

Quẹt thẻ tín dụng để đi du lịch: “Chữa lành” hay “gánh nợ?Quẹt thẻ tín dụng để đi du lịch: “Chữa lành” hay “gánh nợ?

VTV.vn - Những chiếc thẻ tín dụng đang trở thành "phao cứu sinh" của nhiều người dân tại Mỹ. Tuy nhiên, thao tác quẹt thẻ quá dễ dàng sẽ làm nhiều người "vung tay quá trán".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét